Khoa Pug và Quỳnh Alee là nạn nhân của trào lưu đầy nguy hiểm trên “Tóp Tóp”, nội dung này đáng sợ thế nào?

nạn nhân của trào lưu đầy nguy hiểm trên "Tóp Tóp"

Nhiều người dùng nền tảng MXH này đã bất chấp mọi thủ đoạn để câu view, điều này tác hại ra sao?

Như đã từng nói, theo thống kê của Forbes thì TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong năm 2021. Cụ thể, TikTok đã đạt được 656 triệu lượt tải, nhiều hơn ứng dụng thứ hai là Instagram tới 111 triệu lượt tải. Một con số đủ để khiến cho nhiều người thấy được sự phổ biến của TikTok tại rất nhiều quốc gia. Chính điều này đã góp phần đưa người sáng lập ra TikTok trở thành một trong số những nhân vật giàu nhất Trung Quốc dưới 40 tuổi.

Tuy nổi bật là vậy song những nội dung được đăng tải trên nền tảng MXH video này thường không được kiểm duyệt một cách chặt chẽ. Đó là lý do giải thích vì sao TikTok lại Việt Nam lại tồn tại nhiều video clip với nội dung “rác”, “rẻ tiền” với mục đích không gì khác ngoài câu view và câu like.

TikTok hiện tại đã và đang tạo nên nhiều TikToker với tư duy “muối xổi’ và tạo ra những nội dung bất chấp cả luân thường đạo lý. Từ việc tạo nên những trend độc hại, thậm chí là loạn luân cho tới việc lôi cả chuyện sinh tử của người nổi tiếng ra để làm clip. Tất nhiên, đó đa phần là những thông tin giả đã khiến cho người dùng MXH tại Việt Nam cảm thấy bức xúc.

nạn nhân của trào lưu đầy nguy hiểm trên "Tóp Tóp"

Đó chỉ là một trong số rất nhiều những vấn đề của nền tảng MXH video này. Do quá phổ biến tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung cũng như cách để tạo nên một clip ngắn không quá khó khăn, việc người dùng đăng tải nội dung trên nền tảng TikTok nhìn chung là dễ dàng. Do vậy, không ít người đã có tư duy lợi dụng sự nổi tiếng của một vài kols để sản xuất những video giả.

nạn nhân của trào lưu đầy nguy hiểm trên "Tóp Tóp"

Ví dụ như gần đây, Quỳnh Alee và Khoa Pug là hai người nổi tiếng đã bị lợi dụng danh tiếng để một vài TikToker tung tin đồn nhảm rằng họ đã qua đời. Không phải tất cả nhưng rất nhiều Gen Z hiện nay đã tạo ra những content đi quá giới hạn của đạo đức. TikTok dùng để giải trí nhưng “nhờ” những nội dung vi phạm chuẩn mực thế này mà nhiều người đang cho rằng TikTok thực sự độc hại và ảnh hưởng vô cùng tiêu cực tới sự phát triển về tư duy và đạo đức của thế hệ trẻ, đặc biệt là các em nhỏ. Cùng với đó, TikTok có thể trở thành công cụ để những kẻ xấu lợi dụng phao tin đồn thất thiệt gây hoang mang cho cộng đồng mạng, đó cũng là một vấn đề vô cùng nan giải của nền tảng MXH số 1 thế giới trong năm qua.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *