Khán giả Việt đồng loạt bỏ theo dõi, chủ tịch Miss Grand uất ức: ‘Ở đây không bán vương miện’

Người đẹp Brazil xuất sắc giành được vương miện

Liên tiếp bị khán giả Việt hủy follow, mới đây ngài chủ tịch Miss Grand International cũng có động thái dằn mặt, cảnh cáo chung fan sắc đẹp.

Vừa qua, đêm chung kết Miss Grand International 2022 cũng chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp đến từ Brazil – Isabella Menin. Chiến thắng của người đẹp La-tinh được đánh giá là xứng đáng khi cô nàng sở hữu đủ mọi yếu tố từ nhan sắc – trí tuệ và hình thể.

Người đẹp Brazil xuất sắc giành được vương miện

Người đẹp Brazil xuất sắc giành được vương miện (ảnh MXH)

Tuy nhiên, trong đêm chung kết, khán giả Việt Nam vô cùng bức xúc khi đại diện nước nhà – Đoàn Thiên Ân dừng chân tại top 20. Kết quả này được cho là “o ép” người đẹp, bởi từ những vòng thi phụ và đêm bán kết cô nàng đều hoàn thành xuất sắc, thậm chí còn được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao.

Thiên Ân ngỡ ngàng khi dừng chân tại top 20

Thiên Ân ngỡ ngàng khi dừng chân tại top 20 (ảnh MXH)

Người đẹp khóc nức nỡ trước đàn chị Thùy Tiên

Người đẹp khóc nức nỡ trước đàn chị Thùy Tiên (ảnh MXH)

Cảm thấy cuộc thi không còn tính công bằng, hàng loạt fans sắc đẹp Việt Nam đã đồng loạt “tràn” vào trang chủ Miss Grand International trên hai nền tả là Facebook và Instagram để hủy theo dõi. Chỉ trong vài giờ ngắn ngủi, tài khoản chính của cuộc thi do chủ tịch Nawat sáng lập đã bay mất hơn 1,5 triệu follow.

Chưa dừng lại ở đó, trên các nền tảng mạng xã hội, khán giả Việt không ngừng để lại bình luận trách móc và chỉ trích cuộc thi Miss Grand International. Thậm chí, một số fans nước ngoài cũng hưởng ứng và thể hiện bức xức trước kết quả không được công bằng này.

Dân mạng đồng loạt bỏ theo dõi Miss Grand International

Dân mạng đồng loạt bỏ theo dõi Miss Grand International (ảnh MXH)

Hành động gay gắt của khán giả đã khiến cho tài khoản của Miss Grand International tụt hạng và không còn giữ được vị trí cao nhất. Thậm chí, nhiều fan còn “quay xe” chuyển hướng sang follow Miss Universe (cuộc thi được cho là đối thủ của Miss Grand) nhằm mục đích trả đũa.

Liên tiếp bị bỏ theo dõi và chỉ trích thì sáng nay tài khoản của Miss Grand International đã đăng tải dòng trạng thái “cà khịa” được cho là nhắm đến fans Việt Nam, khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Theo đó, tài khoản chính thức của cuộc thi bức xúc ám chỉ việc không “buôn bán” vương miện, tất cả kết quả đều công bằng: “Sân khấu lớn không bán vương miện. Muốn mua thì đi chỗ khác chơi, bực mình”.

Phía Miss Grand International đăng đàn ẩn ý không mua bán giải

Phía Miss Grand International đăng đàn ẩn ý không mua bán giải (ảnh MXH)

Mặc dù phía ban tổ chức đã nhanh chóng xóa dòng trạng thái chỉ trong vòng một nốt nhạc. Thế nhưng vẫn không thắng được tốc độ chụp màn hình của cộng đồng mạng Việt Nam. Hiện tại, bức ảnh chứa nội dung “đả kích” của Miss Grand International đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, gây ra không ít bức xúc cho cộng đồng fans sắc đẹp cả trong và ngoài nước.

Một số nghi vấn còn cho rằng, ngài chủ tịch Nawat (người sáng lập cuộc thi Miss Grand) chính là người đã đăng tải nội dung trên, về nguyên nhân thì chắc hẳn ai cũng đoán.

“Việt Nam rất phục với kết quả Brazil ẵm vương miệng nhé. Nhưng không phục top 3 đại diện Đông Nam Á mà tiếng Anh yếu kém thôi. Nói dọn đường thiên vị thì lại tự ái, phải nhét mấy người yếu vào để cho ‘gà cưng’ trải thảm. Chứ thử 9 đại diện top 10 mạnh xem Thái Lan nhà ông có bị đá ra chuồng gà không?”; “Chúng tui muốn theo dõi ủng hộ Hoa hậu nước nhà coi xong thì bỏ thôi, chứ đâu phải ủng hộ ông già này đâu”; “Không mong vương miện nhưng làm sao mà phải công bằng. Ít nhất Việt Nam phải được top 10 mới xứng đáng. Thì có khả năng không bị tụt follow trầm trọng như vậy”… dân mạng chỉ trích cuộc thi.

Dân mạng chỉ trích cuộc thi

Dân mạng chỉ trích cuộc thi

Dân mạng chỉ trích cuộc thi (ảnh chụp màn hình fanpage yan)

Được biết trước khi chung kết Miss Grand International được diễn ra, Miss Universe 2011 – Leila Lopes đã lên tiếng khẳng định cuộc thi này trông giống như một “gánh xiếc đúng nghĩa”.

Theo đó, “ngọc trai đen” đã viết lên trang cá nhân với nội dung như sau: “Chúng tôi sẽ không bao giờ ủng hộ một gánh xiếc nơi mà chủ tịch toàn quyền quyết định ai sẽ đứng kế ông ta trong ảnh chụp nhóm và công khai ủng hộ đại diện nước mình. Chúng tôi không thể tin được ông ta có thể khẳng định ai sẽ thắng và ai sẽ intop trước khi chung kết diễn ra.

Năm ngoái, khi các đại diện top 5 đang trả lời Q&A thì cái ông mà luôn luôn kì thị người chuyển giới, chẳng tôn trọng phụ nữ chỉ biết cười cợt đùa giỡn và chẳng chú ý các cô gái nói gì. Dừng thời gian theo dõi các cuộc thi này đi, để đừng khiến cho bản thân bạn bị trở nên xấu xí như vậy. Một rạp xiếc đúng nghĩa. Tôi không thể tin được nhiều người phụ nữ khi đến đây có thể chấp nhận để bị nhạo báng dưới danh nghĩa một “show”.

Miss Universe 2011 lên tiếng chỉ trích cuộc thi

Miss Universe 2011 lên tiếng chỉ trích cuộc thi (ảnh MXH)

Với màn “sẩy chân” này, không chỉ khán giả Việt Nam mà người hâm mộ sắc đẹp quốc tế cũng đặt sự quan tâm đặc biệt đến sự việc nói trên. Tuy nhiên, trong đó, nhiều người cũng không giấu được sự bức xúc về những quyết định của Chủ tịch Nawat trong đêm Chung kết Miss Grand International 2022 vừa qua. Được biết, vào năm 2023, cuộc thi sắc đẹp này sẽ đăng cai tổ chức tại Việt Nam.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *